Cách tạo nước sạch để sử dụng vào mùa mưa lũ

Cách tạo nước sạch để sử dụng vào mùa mưa lũ

Vào mùa mưa lũ, vấn đề nước sạch luôn khiến các gia đình “đau đầu” bởi tình trạng thiếu nước sạch kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe. Vì thế, bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo và dự trữ nước sạch để duy trì đủ lượng nước cho cả gia đình sử dụng trong suốt mùa mưa.

1. Sử dụng phèn chua

Đây là giải pháp được nhiều gia đình sử dụng bởi tính đơn giản và hiệu quả. Theo đó, bạn có thể dùng một miếng phèn chua có kích thước bằng ½ đốt ngón tay để hòa tan trong một gáo nước. Sau khi phèn chua tan hoàn toàn, đổ gáo nước này vào xô đựng nước và khuấy đều. Sau 30 phút, nước lắng thì gạn lấy phần nước trong rồi cho vào thùng có nắp đậy. Nước sau khi khử bằng phèn chua có thể dùng trực tiếp để tắm rửa, vệ sinh. Nếu để uống hay chế biến thức ăn thì phải đun sôi kỹ lưỡng.


2. Nấu (đun) sôi nước

Đây là biện pháp hữu hiệu nhất để tiêu diệt vi khuẩn có trong nguồn nước. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ, nguồn nước sẽ bị nhiễm bẩn hơn bình thường nên sau khi đun sôi, có thể các kim loại nặng hay chất độc hại vẫn còn tồn tại và lẫn trong nước. Vì thế, để an toàn hơn, bạn hãy dùng vải bông y tế hoặc vải màn sạch để lọc lại một lần nữa rồi mới đem đi sử dụng.
3. Lựa chọn thời điểm hứng nước mưa

Thời điểm hứng nước mưa để sử dụng tốt nhất là giữa trận mưa hoặc cuối trận mưa bởi lúc này, nước mưa tương đối sạch, ít chứa axit và chất độc hại. Nước mưa sau khi hứng sẽ được trữ trong lu, kiệu lớn và đậy kín nắp để sử dụng dần. Tuy nhiên, vẫn phải trải qua các khâu xử lý trên để đảm bảo an toàn cao nhất, hạn chế rủi ro và nguy hiểm trong quá trình sử dụng.


4. Lắp đặt hệ thống lọc nước

Hầu hết các gia đình ở thành phố lớn đều chủ động trang bị hệ thống lọc nước để luôn có nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng nước và khả năng tài chính mà có thể lắp đặt hệ thống lọc nước có cấu tạo, quy mô và công nghệ lọc khác nhau, trong đó, 2 công nghệ lọc hiệu quả nhất hiện nay là công nghệ lọc Nano và công nghệ lọc RO. Nước sau khi được xử lý qua 2 công nghệ lọc này có thể dùng để uống trực tiếp mà không lo nguy hại cho sức khỏe.

Nếu muốn chọn giải pháp này để luôn có nước sạch cho cả gia đình sử dụng, bất kể là vào mưa lũ, bạn có thể liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và thi công lắp đặt hệ thống lọc nước tân tiến, hiện đại, chất lượng nhất hiện nay.

Để lại một bình luận